Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Công ty mẹ-Công ty con, được thành lập ngày 11/08/2004 theo Quyết định số 125/2004/QD-UBND của UBND TP. Hà Nội. Thực hiện phương án Cổ phần hóa Công ty Mẹ - Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1925/QĐ-TTg ngày 30/11/2017, Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 29/06/2018.
Qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Hapro đã khẳng định được vai trò của một doanh nghiệp chủ lực trên địa bàn TP. Hà Nội, không chỉ trong hoạt động xuất nhập khẩu mà cả trong kinh doanh thương mại, dịch vụ tại thị trường nội địa. Thị trường xuất khẩu của công ty được duy trì và mở rộng tới gần 80 quốc gia, khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hapro luôn giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về xuất khẩu một số mặt hàng nông sản, thực phẩm, dược liệu, thủ công mỹ nghệ…
Sau khi thực hiện quy trình cổ phần hóa và chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình Tổng công ty cổ phần vào tháng 6/2018, Tổng công ty tiếp tục định hướng chiến lược xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
| Họ và tên | Chức vụ |
| Nguyễn Thái Dũng | Chủ tịch HĐTV |
| Vũ Thanh Sơn | Tổng Giám đốc |
| Dương Thị Lam | Kế toán trưởng |
| Họ và tên | Vũ Thanh Sơn |
| Nguyên quán |
Bạn cần đăng nhập để xem được thông tin
| A10 (Dưới 100 tỷ) | A9 (100 - 200 tỷ) | A8 (200 - 400 tỷ) | A7 (400 - 600 tỷ) | A6 (600 - 800 tỷ) |
| A5 (800 - 1000 tỷ) | A4 (1000 - 1500 tỷ) | A3 (1500 - 2000 tỷ) | A2 (2000 - 2500 tỷ) | A1 (Trên 2500 tỷ) |
| E10 (Dưới 100 tỷ) | E9 (100 - 200 tỷ) | E8 (200 - 400 tỷ) | E7 (400 - 600 tỷ) | E6 (600 - 800 tỷ) |
| E5 (800 - 1000 tỷ) | E4 (1000 - 1500 tỷ) | E3 (1500 - 2000 tỷ) | E2 (2000 - 2500 tỷ) | E1 (Trên 2500 tỷ) |
| R10 (Dưới 100 tỷ) | R9 (100 - 200 tỷ) | R8 (200 - 400 tỷ) | R7 (400 - 600 tỷ) | R6 (600 - 800 tỷ) |
| R5 (800 - 1000 tỷ) | R4 (1000 - 1500 tỷ) | R3 (1500 - 2000 tỷ) | R2 (2000 - 2500 tỷ) | R1 (Trên 2500 tỷ) |
| L10 (Dưới 100 người) | L9 (100 - 200 người) | L8 (200 - 400 người) | L7 (400 - 600 người) | L6 (600 - 800 người) |
| L5 (800 - 1000 người) | L4 (1000 - 1500 người) | L3 (1500 - 2000 người) | L2 (2000 - 2500 người) | L1 (Trên 2500 người) |
| Bottom 25% | 25%-m | m-25% | Top 25% |
| Bottom 25% | 25%-m | m-25% | Top 25% |
Trước tác động nặng nề của dịch COVID-19, như nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước, Hapro đã và đang nỗ lực chứng minh bản lĩnh để từng bước “chuyển mình” thích ứng với đại dịch. Mới đây tại Hà Nội, Thương hiệu bán lẻ Hapro lần thứ 4 liên tiếp tự hào được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín năm 2021 do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo VietnamNet tổ chức.
Ngày 10/10/2019, Vietnam Report phối hợp cùng báo Vietnamnet công bố Bảng xếp hạng TOP 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ năm 2019. Theo đó, Hapro đã được vinh dự nằm trong bảng xếp hạng.